วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

Let me introduce myself!

สวัสดีค่ะ<3 มาแนะนำตัวเองกัน ถ้าอยากคุยกันเรียกเราว่าชี่แล้วกันค่ะ(นามสมมติค่ะไม่ต้องจริงจัง)
บล็อกนี้เป็นบล็อกที่สองค่ะ เป็นเพราะความเบื่อ..คือเรามีเวลาว่างอีกสองเดือนนิดหน่อยก่อนจะไปเรียนปรับฐาน..เลยอยากใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ โดยไม่ใช่การอ่านหนังสือทบทวนความรู้แน่นอน 5555
เพราะตัวเราเองก็เป็นสายวายโดยเฉพาะพวกการ์ตูน ว่างทีไรไม่มีอะไรทำ(ถ้าไม่เล่มเกมฟังเพลง)ก็ชอบเข้าเว็บ mangago ตลอดเวลา เช้าสายบ่ายเย็น เพราะเว็บนี้ทำให้เรารู้จักอาจารย์(ที่วาดยาโอย)หลายคนมาก แถมติดตามจนซื้อเล่มมาเก็บไว้ก็มี จนไปมาเริ่มเยอะแล้วค่ะ จะเก็บ(พ่อแม่)ไม่มิดแล้ว TwT
เลยตัดสินใจเปิดบล็อกนี้เอาการ์ตูนวายที่ตัวเองแปลเล่นๆเอามาลงในนี้ให้เป็นหลักเป็นแหล่งแล้วแบ่งปันให้ผู้อ่านคนอื่นได้อ่านกัน ..ส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่เราชอบแหละค่ะคิดว่าน่าจะโอเคกับผู้อ่านด้วย 5555
.
เราเป็นพวกขี้เหงา(ห๊ะ) ยังไงทักทายกันมาได้นะคะ ลงเม้นเป็นกำลังใจให้อะไรแบบนี้
หวังว่าบล็อกนี้อาจจะทำให้ใครหลายคนมีความสุขนะคะ ยิ้มได้ หัวเราะได้
.
ปล.๑ เรื่องการแปลของเราเอง เราไม่ใช่มือโปรค่ะ แปลยังไม่มากและใช้ภาษายังไม่สวย เพิ่งแปลได้สองสามเรื่องอยู่เลย ถ้าอ่านแล้วมันขัดๆตะขิดตะขวงยังไงลงเม้นได้เลยค่ะ แล้วเราจะนำไปปรับปรุง
ปล.๒ มีบางประโยคที่เราขอเติมเองเพราะเราแปลออกมาเป็นคำพูดไม่ได้..เลยใช้เซ้นส์ของตัวเอง เรื่องนึงอย่างมากสักสี่ห้าประโยคนะคะ เท่านั้นแหละ ฮี่
ปล.๓ บางอย่างเราจะทิ้งไว้เป็นภาษาอังกฤษเหมือนเดิม เช่น พวกคำพูดที่อยู่บนร่างกายของตัวละคร เราไม่กล้าลบค่ะ อีกอย่างเราอีดิทต่อจากที่ลบไม่เก่งด้วยสิ ถึงขั้นกากเลย บางครั้งรูปสวยแล้วถ้าเราไปลบล่ะก็ ฮืออ ทำร้ายจิตใจตัวเองค่ะ เราเลยขอทิ้งไว้เป็นภาษาอังกฤษแบบนั้น
ปล.๔ เรื่อง 18+ แน่นอนค่ะ สมัยนี้จะหาเรื่องใส PG 13+ มันยากหน่อย มันต้องมีฉากอะไรแบบนั้นบ้าง เราจะไม่คัทอะไรทั้งสิ้นนะคะ รวมทั้งเซ็นเซอร์ด้วย เรื่องนี้เราคิดมาตลอดว่าควรจะเซ็นเซอร์ไหม(จริงๆก็ควรลบออกไป)แต่เราก็ไม่ลบค่ะ จริงๆคือขี้เกียจ.. 55555 ขอโทษนะคะ สัญญาว่าเรื่องหลังๆเราจะขีดๆไม่ให้มันเห็นชัดเจนแบบเรื่องแรกๆ(ที่เราทำไว้แล้ว)
ปล.๕ หากผู้อ่านเคยอ่านมาจากเว็บแล้วเราแปลไม่ตรง.. เราขอโทษจริงๆนะคะ อย่างที่บอกใน ปล.๒ เราขอแบบนั้นเลยค่ะ T_T ขอโทษด้วยนะคะ
.
.
เพิ่งเปิดใหม่ๆ ช่วยเป็นกำลังใจด้วยนะคะ วันนี้บล็อกนี้อาจจะร้างผู้คน แต่เราคิดว่าในอนาคตสิบปียี่สิบปีน่าจะมียอดวิวเพิ่มขึ้น ฮี่
.
.
ขอให้มีความสุขนะคะ<3
.
.
- ชี่

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอสารภาพความในใจนะคะ เราชอบอ่านบล็อกคุณชี่มากๆๆๆๆๆถึงจะไม่ได้ตามอ่านมาตั้งแต่แรกก็ตาม แต่เราก็ชอบอ่านซ้ำไปซ้ำมาค่ะ ชอบภาษาเพราะอ่านง่ายดีค่ะ555 บล็อกนี้ตั้งแต่ปี59แล้ว ไม่ทราบเหมือนกันว่าคุณชี่จะเห็นเม้นเรามั้ย แต่อยากบอกว่าชอบงานแปลคุณชี่นะคะ แล้วก็ขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะที่อุตส่าห์แปลให้อ่าน ขอบคุณมากค้าบ❤

    ตอบลบ